Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

3 điều cần biết trước khi “xuống tiền” đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

16 Avril 2020 , Rédigé par Kinh nghiệm Đầu tư

Song song với sự phát triển của ngành du lịch tại Việt Nam là sự đột phá mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhưng trước khi “xuống tiền” cho biệt thự nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư cũng cần nắm rõ được 3 lưu ý sau.

Theo các chuyên gia nhận định, đà tăng trưởng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khá tốt. Không chỉ có cảnh quan đẹp, tiềm năng phát triển của ngành du lịch tại Việt Nam cũng rất lớn. Do đó, hiện nay, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đều hướng tới lựa chọn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhìn từ thực tế, có thể thấy sự phát triển của ngành du lịch đã kéo theo sự lan rộng của hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Trên cả nước, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang lần lượt được tung ra tại các địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Thanh Hóa, Long An hay Đà Lạt, Sapa…

Dù phát triển nóng nhưng hiện nay hành lang pháp lý của phân khúc này vẫn chưa được định hình cụ thể nên vẫn có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đầu tư. Do đó, nhiều nhà đầu tư còn phân vân liệu bất động sản nghỉ dưỡng có phải là con gà đẻ trứng vàng hay không, vì vậy vẫn chần chừ chưa xuống tiền. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên lưu ý 3 yếu tố sau:

1. Vị trí đắc địa

Có thể nói yếu tố này là thước đo tiềm năng sinh lời của bất cứ một dự án bất động sản nào bao gồm cả bất động sản nghỉ dưỡng. Để đạt được hiệu quả cao nhất, nhà đầu tư nên chọn những dự án có vị trí thuận lợi giao thông. Cụ thể như gần biển, ven song, gần đường cao tốc, gần sân bay, cảng để việc kết nối du khách được dễ dàng hơn.

Ngoài ra, dự án được quy hoạch đồng bộ bài bản với tiện ích đạt tiêu chuẩn cũng sẽ giúp cho giá trị của bất động sản tăng lên. Những tiện ích nhà đầu tư có thể quan tâm gồm có: nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, công viên và không gian xanh….

2. Tỷ suất lợi nhuận

Căn cứ vào quy định về biệt thự nghỉ dưỡng, muốn tính tỷ suất lợi nhuận không chỉ dựa vào giá bán mà còn có công suất khai thác phòng. Theo số liệu thống kê của https://batdongsan24htoday.blogspot.com/, thì hiện nay công suất khai thác phòng của các khách sạn đang dao động từ 50-70%. Từ đó, nhà đầu tư có thể tính ra công suất khai thác cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng của mình.

Cũng theo báo cáo về giá bán biệt thự nghỉ dưỡng hiện nay đã tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán tăng gần 10 triệu đồng/m2 đã chứng minh rằng giá trị của biệt thự nghỉ dưỡng đang ngày một tăng trưởng.

3. Pháp lý minh bạch

Hiện nay các quy định về Luật Đất đai, luật Nhà ở và luật Kinh doanh bất động sản đã được bổ sung rất nhiều. Một dự án có khung pháp lý minh bạch, được cấp quyền sở hữu lâu dài chắc chắn sẽ mang đến giá trị bền vững.

Bên cạnh giấy tờ chứng minh quyền sở hữu bất động sản và hợp đồng mua bán thì nhà đầu tư cần ghi nhớ mọi giấy tờ cần phải được lập thành 3 bản có con dấu và chữ ký xác nhận của cơ quan chức năng.

>>> Xem thêm:

 

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article