Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Kinh nghiệm mua đất nền dự án từ chuyên gia

1 Novembre 2019 , Rédigé par Kinh nghiệm Đầu tư Publié dans #Tổng hợp

Mua đất nền dự án tuy có nhiều lựa chọn và hưởng lợi tốt về tiện ích nhưng nếu giao dịch không an toàn, nhà đầu tư có thể “tiền mất tật mang”.

Đầu tư đất nền dự án là lựa chọn được các nhà đầu tư đánh giá cao trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay. Vốn là loại hình có tỷ suất sinh lời tốt, đất nền dự án nhờ vào hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện ích nội khu phong phú trở thành phương án hiệu quả cho nguồn vốn đầu tư. Không đặt ra quá nhiều yêu cầu về tài chính, thậm chí chỉ với 1 tỷ đồng vẫn có thể thành công khi đầu tư đất nền, tuy nhiên, đất nền dự án cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Cùng tham khảo một vài kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành dưới đây để biết cách lựa chọn đất nền dự án thông minh.

Kinh nghiệm 1: Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư

Thực tế, thị trường hiện nay đang tiếp nhận một số lượng rất lớn các dự án được ra mắt và chào bán. Trong số đó, có không ít chủ đầu tư là cái tên uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhưng cũng không hiếm nhân vật trôi nổi, chưa rõ thực hư ra sao.

Đất nền là phân khúc khá đa dạng về tầm giá, tuy nhiên nếu như mức giá rao bán thấp hơn “kha khá” so với mặt bằng chung thì đừng vội mừng, rất có thể chúng thuộc những dự án không mấy an toàn, năng lực chủ đầu tư thấp, tiến độ và khả năng hoàn thiện không cao.

Vì vậy, để xác định đúng tiềm năng sản phẩm, người mua cần nhìn thẳng vào thương hiệu từ chủ đầu tư, có cách để xác định độ tin cậy của chủ đầu, khả năng thực hiện dự án qua đánh giá về lịch sử phát triển, báo cáo tài chính, các dự án đã triển khai, uy tín truyền thông hoặc khảo sát dân cư khu vực xung quanh,...

Kinh nghiệm 2: Luôn rõ ràng về pháp lý

Pháp lý là vấn đề khó khăn nhất trong đầu tư bất động sản nói chung và đất nền dự án nói riêng. Không riêng gì chủ đầu tư khó khăn trong khâu xin cấp phép, hồ sơ pháp lý, thủ tục mở bán,... mà nhà đầu tư nếu không kiểm tra kỹ cũng rất dễ lọt bẫy dự án ma, dự án bán chui.

Để đảm bảo an toàn cho giao dịch, nhà đầu tư nên thực hiện theo quy trình mua đất nền dự án an toàn bằng việc yêu cầu chủ đầu tư cung cấp những giấy tờ chứng minh liên quan đến tính pháp lý dự án như: vị trí, quy mô, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai, quyết định giao đất, quy hoạch chi tiết,...

Kinh nghiệm 3: Nói không với đất nền chung sổ

Những tranh chấp phát sinh từ vấn đề chung sổ thường rất phức tạp và khó giải quyết như: không đủ diện tích để tách thửa, các bên không thống nhất tách sổ, không xác định được vị trí cụ thể từng nền,...

Kinh nghiệm 4: Thận trọng với bài toán tài chính

Trước hết, nhà đầu tư nên dựa trên mức tài chính mà mình đang có để lựa chọn sản phẩm cũng như khu vực đầu tư phù hợp. Nếu khả năng tốt, các dự án ở vùng trung tâm, đắc địa là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, nếu vốn mỏng hơn, vùng ven là lựa chọn hàng đầu để nhà đầu tư cân nhắc, đơn cử như Bình Dương, Đồng Nai, Long An,... Hiện tại, các sản phẩm của dự án Phúc An Garden thuộc huyện Bàu Bàng (Bình Dương) vẫn đang trong giai đoạn mở bán và liên tiếp đón nhận số lượt khách hàng quan tâm đông đảo ở mỗi đợt. Tiến độ dự án Phúc An Garden vẫn được cập nhật thường xuyên để khách hàng tiện theo dõi và có quyết định xuống tiền vào thời điểm hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, tiến độ thanh toán từ phía chủ đầu tư cũng tác động không nhỏ đến câu chuyện tài chính cho người mua. Vì vậy, trước khi đặt ký tên vào hợp đồng mua bán, người mua nên xem kỹ các văn bản quy định về chế độ, chính sách thanh toán cũng như phương án, điều kiện áp dụng hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng.

Xem thêm:

 

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article