Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Làm sao để kiểm tra năng lực của chủ đầu tư

1 Novembre 2019 , Rédigé par Kinh nghiệm Đầu tư Publié dans #Tổng hợp

Năng lực chủ đầu tư sẽ quyết định lớn đến mức độ và khả năng thành công của bất kỳ dự án bất động sản nào.

Trong các cuộc thảo luận về phương án đầu tư hiệu quả, chuyên gia trong ngành đều đánh giá cao yếu tố uy tín của chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên thực tế, không hẳn người mua hay nhà đầu tư thứ cấp nào cũng biết cách kiểm tra năng lực của chủ đầu tư. Giữa hàng chục ngàn doanh nghiệp ráo riết cạnh tranh trên đường đua địa ốc hiện nay, liệu có bao nhiêu cái tên đứng vào danh sách đáng tin cậy?

Dưới đây là một vài bước cơ bản để giúp người mua xác minh xem chủ đầu tư có thực sự là nơi xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng” hay không, hạn chế tối đa những rủi ro trong đầu tư bất động sản.

Tìm kiếm thông tin từ phương tiện truyền thông

Ngày nay, công nghệ phát triển, mở ra kỷ nguyên mới về hệ thống lưu trữ và tìm kiếm thông tin. Không cần thủ thuật quá phức tạp, chỉ một vài thao tác và từ khóa liên quan, sẽ có hàng trăm kết quả trả về.

Bằng cách này, người mua có thể phần nào nắm được “tổng quan lịch sử hình thành và phát triển của chủ đầu tư, số năm kinh nghiệm, dự án đã triển khai hoặc một vài phản ứng, đánh giá từ dư luận. Ví dụ như muốn tìm hiểu về dự án khu đô thị nghỉ dưỡng West Lakes Golf & Villas tại Long An, bạn chỉ cần gõ cụm từ West Lakes Golf & Villas, hoặc West Lakes Golf & Villas Trần Anh Group, những thông tin liên quan về dự án và chủ đầu tư, nhà phân phối  sẽ nhanh chóng xuất hiện. Thông qua trang web chính thống và một số tin bài, người mua sẽ có cái nhìn tổng quan và đa diện hơn.

Kiểm tra đơn vị phân phối hoặc liên kết

Một số dự án sẽ được liên kết đầu tư với bên chủ đầu tư khác và có thêm nhiều đơn vị khác tham gia vào quá trình phân phối sản phẩm. Ngoài chủ đầu tư có năng lực thì kinh nghiệm, uy tín của các đơn vị phân phối cũng rất quan trọng. Các đơn vị này phải là những sàn bất động sản từng phân phối nhiều hàng hóa trên thị trường, minh bạch, rõ ràng  trong việc cung cấp thông tin của dự án đến khách hàng, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Khảo sát tính xác thực của thông tin được cung cấp

Chủ đầu tư uy tín và có năng lực thật sự sẽ không ngần ngại minh bạch, công khai mọi thông tin liên quan đến tiến độ, pháp lý dự án của mình. Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình quyết định có ký hợp đồng hay không của khách hàng, họ sẵn sàng cung cấp những giấy tờ, hồ sơ trong khuôn khổ luật định để người mua kiểm chứng: văn bản chấp thuận mở bán, giấy phép dự án, quy hoạch chi tiết, các thông tin liên quan đến thế chấp, cầm cố,...

Ưu tiên những gì trực tiếp nhìn thấy

Thực tế, thông tin tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông chỉ là kênh để khách hàng có nhiều góc nhìn hơn về nhà đầu tư và sản phẩm, còn thực hư ra sao thì phải cần đến khâu trực tiếp kiểm tra, tận mắt nhìn thấy để xác minh xem bao nhiêu phần trăm trên mặt báo là sự thật.

Lời khuyên là nên dành thời gian để đến thực tế dự án, quan sát tiến độ, thăm hỏi người dân đã và đang sống trong khu vực của dự án.

Ngoài ra, người mua cũng có thể lưu tâm thêm một số vấn đề dưới đây để tìm được một chủ đầu tư uy tín cho mình:

  • Đánh giá uy tín chủ đầu tư thông qua quá trình vận hành và quản lý dự án sau khi bàn giao cho cư dân.
  • Hỏi trực tiếp người mua nhà của họ/đối tác làm việc trực tiếp với họ.
  • Luôn dành thời gian để khảo sát toàn diện
  • Liên hệ các công ty chuyên về phân phối các dự án để có thêm thông tin.

Xem thêm:

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article