Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Vốn mỏng có thể đầu tư bất động sản được không

1 Novembre 2019 , Rédigé par Kinh nghiệm Đầu tư Publié dans #Tổng hợp

Với sức hút từ thị trường nhà đất, không riêng gì các ông lớn, những nhà đầu tư nhỏ cũng không thể đứng ngoài cuộc đua đầy tiềm năng này.

Tham gia vào hoạt động bất động sản, nỗi lo lắng lớn nhất của các nhà đầu tư nhỏ là làm sao tìm được loại hình, cách thức phù hợp với khả năng tài chính của mình. Thay vì “cố đấm ăn xôi”, chạy theo những phân khúc giá cao ngất ngưởng, muôn nẻo xoay xở để làm sao vay mua đất nền an toàn, vay mua nhà, áp lực về tiền lãi, thời gian thu hồi vốn,... cá nhân không có dư giả về tiền bạc nên bắt đầu ở những phương án an toàn, ít vốn hơn. Dù lợi nhuận có thể không cao và nhanh chóng như các phân khúc thịnh hành nhưng chắc chắn sẽ an toàn, mang lại kinh nghiệm, thậm chí là vốn để nhà đầu tư có thể tự tin chơi lớn hơn.

Dưới đây là một vài gợi ý để nhà đầu tư nhỏ có thể lựa chọn, bắt đầu hành trình chinh phục lĩnh vực đầu tư “béo bở” này.

Lựa chọn khu vực vùng ven để đầu tư

Không riêng gì nhà đầu tư nhỏ, các tay chơi nhiều kinh nghiệm đã sớm nhạy bén với thời cuộc, nhanh chóng nhìn ra tiềm năng từ xu hướng giãn dân.

Vùng ven nhưng đất đai dồi dào, giá đất rẻ nhưng giao thông ngày một nâng cấp, cải thiện thì vẫn hứa hẹn rất nhiều tiềm năng. Hiện nay, các khu vực gần với Tp. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu,...giá đất đang ngày một sốt, với những ai sớm đầu tư ở đây thì hẳn “hốt bạc” không hề ít.

Đầu tư cho thuê lại

Đây là hình thức chỉ cần có một số vốn dù cực kỳ khiêm tốn bạn cũng có thể bắt đầu ngay kế hoạch của mình. Hoặc sử dụng hoàn toàn để cho thuê hoặc áp dụng hình thức share không gian sống. Ban có thể tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ sau đó ngăn phòng, thậm chí đầu tư một chút cho việc sửa sang để cho thuê lại từng phòng, bạn có thể tiết kiệm khoản chi phí hàng tháng cho chính bản thân mình và một khoản thu nhập thêm. Hình thức này cũng có thể áp dụng đối với loại hình căn hộ chung cư.

Bí quyết cho hình thức này là “đánh diện rộng” để tăng hiệu suất sinh lời:

  • Cùng lúc họ cho thuê nhiều căn, tập trung ở những nơi có cư dân đông đúc, nhu cầu cao, gần trường đại học, công ty,...
  • Chọn thuê nhà có ít nhất từ 2 tầng trở lên, nhiều phòng và nên chọn các căn nhà trong hẻm nhưng hẻm không quá sâu, không bị ngập nước để hưởng lợi về giá thuê
  • Khi chọn mua/thuê bất động sản cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau:
  • Chỉ thuê những căn nhà có nhiều phòng khép kín và chủ nhà đồng ý về việc cho thuê lại.
  • Thỏa thuận việc sửa chữa lại căn nhà trong hợp đồng,
  • Quản lý khách hàng thuê một cách chặt chẽ
  • Quản lý chặt chẽ các chi phí điện, nước để tránh thất thoát

Mua nhà cũ, sửa chữa rồi bán lại

Ưu điểm của nhà cũ là giá rẻ, chỉ cần bỏ chút vốn và công sức để tân trang lại, bạn hoàn toàn có thể bán với mức chênh lệch khá hời. Lợi nhuận thu về có thể ở mức từ 3-10%/tháng tùy vào tài sản. Tuy nhiên, khi cải tạo, bạn cần xác định xem nên chú trọng vào phần nào để đảm bảo cả yếu tố kinh tế lẫn tính thu hút.

Một vài vấn đề cần lưu ý khi quyết định đầu từ vào mua nhà cũ:

  • Không chọn nhà ở nơi quá xa trung tâm, rất khó để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ pháp lý liên quan đến ngôi nhà để không ảnh hưởng tới các giao dịch mua bán về sau.
  • Chuyên nghiệp hóa việc sửa chữa, cải tạo nhà ở, cần am hiểu và có kiến thức về xây dựng, tính thẩm mỹ sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc sửa chữa ngôi nhà, tạo ra giá trị cao hơn cho sản phẩm.

Xem thêm:

 

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article